Bật tính năng Mobile Hostpot để phát wifi cho thiết bị khác kết nối

Bật tính năng Mobile Hostpot để phát wifi cho thiết bị khác kết nối

lượt xem 0 nhận xét

Bắt đầu từ Windows 10 Insider Preview build 14328 Microsoft đã tích hợp Mobile Hostpot vào Settings giúp người dùng có thể dễ dàng bật tính năng này chia sẻ kết nối cho thiết bị khác.

Như vậy sẽ có người thắc mắc là nếu có kết nối wifi thì tôi dùng điện thoại hay máy tính bảng kết nối luôn chứ làm gì phải qua trung gian từ Laptop cho phức tạp.

Mình xin nêu một giả thiết, bạn xin nhờ wifi nhà hàng xóm, nhưng người ta cấu hình chỉ cho phép laptop của bạn kết nối mà bạn lại có nhiều thiết bị như điện thoại hay máy tính bảng mà muốn kết nối thì sao. Vậy dùng laptop chạy Windows 10 là điểm phát xóng wifi cho thiết bị khác tỏ ra rất hiệu quả.

Kể từ Windows 8 việc bật tính năng phát wifi phải qua nhiều công đoạn cấu hình, nhưng với Win 10 bạn chỉ qua vài thao tác trực quan đơn giản sau

Đầu tiên bạn mở Settings chọn Network and Internet tiếp tục chọn Mobile Hostpot


Tại đây bạn gạt trạng thái Share your internet conection with other devices từ off sang on. Nếu bạn muốn thay đổi tên wifi và mật khẩu cho Mobile hostpot này thì bạn nhấn vèo edit để sửa


Cấu hình xong bạn bấm save lưu lại là xong. Chúng ta hi vọng Microsoft sẽ sớm tích hợp tín năng này vào bản cập nhật chính thức dự kiến phát hành ngày 29/7.